My journey then til now

Mabagal na Drayber

Mejo late ako nagising kanina kaya naman nagpahatid na ko sa FX Terminal. Dumating ako dun kaso sa kamalas-malasan e puno na ung FX na dapat kong sakyan kaya ung sunod na FX na ung masasakyan ko. 

Tingin ako sa relo ko. OK di pa naman ganun ka late. 7:10 am pa lang. Yun nga lang magpupuno pa ung FX kaya mejo nag-aalangan ako. Kala ko matagal siyang mapupuno pero di naman pala, mga 7:20 am e puno na sia. Ayun naningil na din ung FX driver kaya wala na siyang aatupagin mamaya kundi magdrive.

Eto ang masaklap. Sobrang bagal nia magdrive! Akala ko mabagal akong magdrive kasi ayaw ng mommy ko ng mabilis magdrive yun pala may mas babagal pa sakin! Naman! Sobrang bagal nia. Eto ang example. May tricycle sa harap namin. Wala naman kaming kasalubong na iba. Ibig sabihin pde sia mag-overtake… WELL ewan ko kung masyado lang sia nag-eenjoy sa pace ng kanyang sasakyan o talgang ganun lang talga kabagal ang sasakyan nia pero wala siyang ginawa. Pinauna nia ung tricycle hanggang sa lumiko ito sa kanto. Badtrip! nagpaparamdam na nga ako sa kanya e. Syempre dahil nasa harap na naman ako no. Ginawa ko tingin ako ng tingin sa relo ko sabay kunwari nagbibilang ng kung ano para naman makita nia na may mga taong nagmamadali. Pero wa-epek!

So cge mejo pinatawad ko na sia dun kasi di pa naman talga ko huli pero NAMAN!!! sa HI-WAY!!!!!! Goodness talga! di naman trapik pero UBER BAGAL talga! estimate ko nga nasa 40 kph lang ang andar namin. talagang nakakaasar! Siya ata ang direct opposite nung idol kong FX driver! Masasabi kong ito ang pinaka ayaw kong driver sa kanilang lahat! Sobrang bagal talga. Kung nahuli huli pa ata ako ng gising tas sia ulet ang nasakyan ko, NAKOW LATE na KO!

Buti naman kahit papano di naman ako na-late. Pero sa susunod talga aagahan ko na para di ko na sia maabutan ulet hehe. At kung maabutan ko man, atleast maaga naman ako. šŸ˜€

Leave a Reply

Tag Cloud

